Bệnh Viện Phá Thai Uy Tín

Phòng Khám Hồng Phong được xem là cơ sở uy tín thực hiện đình chỉ thai an toàn. Sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi và trang thiết bị hiện đại nên chị em có thể hoàn toàn hài lòng khi đến với Phòng Khám Hồng Phong.

LightBlog

Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

Phương Pháp Giảm Đau Bụng Hiệu Quả

Vào ngày “đen đỏ” những cơn đau bất thường lại kéo đến, khiến các chị em luôn cảm thấy khó chịu, thậm chí là không chịu nổi làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày. Bài viết dưới đây giúp chị em giảm bớt lo lắng về những ngày ấy.


NGUYÊN NHÂN GÂY TÌNH TRẠNG ĐAU BỤNG KINH:

Phái nữ luôn nghĩ đau bụng kinh là tình trạng sinh lý diễn ra bình thường mỗi tháng, tuy nhiên không chỉ đơn giản như vậy. Vậy đau bụng kinh có phải là bệnh lý không?
Đau bụng kinh là hiện tượng đau bụng kèm theo các triệu chứng như tức lưng, mệt mỏi, bụng dưới căng khi nữ giới bước vào kỳ kinh nguyệt,… có khi là nặng kèm theo hạ huyết áp, toát mồ hôi, buồn nôn. Thông thường, đau bụng kinh diễn ra vào giai đoạn mới dậy thì ở các bạn nữ.

Nguyên nhân sinh lý: chị em thường xuyên bị stress, làm việc nặng khả năng bị đau bụng kinh cao hơn so với những chị em phụ nữ bình thường.Yếu tố di truyền do người mẹ trước đó cũng bị đau bụng kinh.Yếu tố nội tiết là sự gia tăng của progesterone trong cơ thể.Những người có kinh nguyệt lần đầu, thích ăn đồ lạnh... cũng có thể gây đau bụng kinh.
Nguyên nhân do các bệnh lý

  • Lạc nội mạc tử:  khi lớp niêm mạc tử cung đi lạc đến khoang bụng ,do vẫn chịu ảnh hưởng của nội tiết tố nữ nên vẫn phát triển và thoái triển theo chu kỳ kinh nguyệt. Đến kỳ kinh, máu kinh không thoát được ra ngoài và gây ra hiện tượng ứ tắc, đau đớn dữ dội khi hành kinh.
  • Tắc nghẽn vùng chậu: Nếu mạch máu trong khoang xương chậu căng đầy sẽ dẫn đến tình trạng sung huyết, lượng máu không lưu thông được sẽ gây đau bụng kinh hàng tháng.
  • U xơ tử cung: biểu hiện chính của bệnh là những khối u tăng trưởng ở mô cơ tử cung, tăng về số lượng và kích thước khi phụ nữ mang thai và giảm khi phụ nữ ở giai đoạn mãn kinh. Đa phần các trường hợp bị u xơ tử cung đều có nguy cơ bị đau bụng khi đến kỳ kinh, đau vùng chậu, máu kinh ra nhiều. Đây là bệnh trạng chiếm tỷ lệ cao ở nhóm tuổi sinh sản.
  • Dị tật tử cung: Một số trường hợp nếu tử cung của chị em phụ nữ bị lùi về phía sau quá hoặc quá ngả về phía trước cũng sẽ ảnh hưởng đến máu kinh lưu thông gây đau bụng trong thời gian hành kinh.
Các nguyên nhân trên đều ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và sinh con của phụ nữ. Vì vậy khi có các dấu hiệu trên thì nên sớm tìm đến địa chỉ khám phụ khoa để được thăm khám và hướng dẫn chữa trị kịp thời. Hoặc, nhanh chóng nhất là liên hệ với những tổng đài tư vấn phụ khoa online để hướng dẫn cụ thể nhất về quy trình khám và điều trị.  

MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP GIẢM ĐAU BỤNG KINH:

Các chị em có thể áp dụng những biện pháp giảm tình trạng đau bụng kinh hiểu quả khi hành kinh bình thường tại nhà như: ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa, hạn chế đồ cay nóng, chua và nhiều dầu mỡ trước và trong những ngày “đèn đỏ”; chườm nước ấm lên vùng bụng để giảm những cơn đau và tức khó chịu; uống nước gừng pha nóng để giữ cơ thể, thúc đẩy máu lưu thông tốt hơn; đi bộ nhẹ nhàng, tuyệt đối không nên vận động nặng trong những ngày có kinh.

Đối với tình trạng đau bụng kinh do các bệnh lý gây nên thì hiện nay trên thị trường có nhiều biện pháp hỗ trợ điều trị:
Thuốc giảm đau có tác dụng ức chế cơn co bóp cơ tử cung. Khi dùng thường xuyên có thể gây “hội chứng không rụng trứng”, là một trong những nguyên nhân chính gây vô sinh.
Thuốc tránh thai có tác dụng làm mỏng nội mạc tử cung theo thời gian, do đó làm giảm dòng chảy kinh nguyệt và các cơn co tử cung, vì vậy giảm đau bụng kinh. Nhưng khi sử dụng thường xuyên gây ra các tác dụng phụ như chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi, thai ngoài tử cung… Khi dừng thuốc sẽ gây rối loạn kinh nguyệt, vô kinh, giảm khả năng thụ thai, nặng hơn là vô sinh.
Điều trị bằng thuốc, hoặc chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian… để xoa dịu cơn đau, thúc đẩy tuần hoàn máu lưu thông.
Một số trường hợp đặc biệt, đau bụng kinh do bệnh phụ khoa nặng, có thể can thiệp phương pháp ngoại khoa tiên tiến Dao Leep, Oxygen… chấm dứt bệnh ngay 1 liệu trình điều trị.
Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em giải đáp được các thắc mắc về cách giảm đau bụng kinh. Hãy liên hệ với đội ngũ bác sĩ Phòng Khám Hồng Phong bằng cách sau:

Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.

Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003
Cách 3: Trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong theo địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, phường 3, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh.
Thông tin liên hệ: PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, P.3, Q.5, TP.HCM
Website: benhvienphathaiuytin.blogspot.com

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét