Bệnh Viện Phá Thai Uy Tín

Phòng Khám Hồng Phong được xem là cơ sở uy tín thực hiện đình chỉ thai an toàn. Sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi và trang thiết bị hiện đại nên chị em có thể hoàn toàn hài lòng khi đến với Phòng Khám Hồng Phong.

LightBlog

Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

Màng Trinh Là Gì? Có Bao Nhiêu Loại Màng Trinh Và Độ Sâu Của Chúng

Màng trinh là vấn đề nhạy cảm đối với các chị em chưa có gia đình quan tâm, đặc biệt là nam giới. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ màng trinh là gì? Các vấn đề về độ sâu của màng trinh hay có bao nhiêu loại màng trinh. Hãy cùng tìm hiểu với bài viết sau đây. 
ĐỘ SÂU MÀNG TRINH LÀ BAO NHIÊU?
Có nhiều chị em thắc mắc màng trinh sâu bao nhiêu? Có kích thước dày hay mỏng? Theo bác sĩ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong cho biết:


  • Mang trinh là lớp màng mỏng ( lớp niêm mạc) xuất hiện cạnh âm đạo, có màu hồng nhạt. Màng trinh cũng không có chức năng sinh lý quan trọng, chỉ có tác dụng ngăn cản bụi bẩn xâm nhập vào trong âm đạo gây ra viêm nhiễm phụ khoa.
  • Tính từ cửa âm đạo, độ sâu của màng trinh khoảng 2-3 cm,được hình thành từ những nếp gấp mỏng, có thể co giãn đàn hồi, màng trinh cũng có thể chắn ngang cả miệng âm đạo. Từ tháng thứ 3 đến tháng thứ 4 đã được hình thành trong bào thai và đi theo phụ nữ cho đến khi trưởng thành. Tuy nhiên, có một vài trường hợp khi sinh ra đã không có màng trinh, rất hiếm chỉ chiếm khoảng 1%.
CÓ BAO NHIÊU LOẠI MÀNG TRINH?
Cấu tạo của màng trinh rất đa dạng, nên mỗi người phụ nữ đều có hình dáng, đặc điểm, độ co giãn,…màng trinh khác nhau. Dưới đây là một số loại màng trinh phổ biến:

  • Màng trinh hình lá: loại màng trinh này rất co giãn và khi dương vật xâm nhập âm đạo, màng trinh tự ép mình theo hướng dương vật rồi lại toả ra thường sau khi dương vật rút ra ngoài. Phụ nữ có loại màng trinh này thường không bao giờ chảy máu
  • Màn trinh hình cầu: màng trinh này giống như hình cầu, có thể rách hoặc không rách. Trường hợp nếu dương vật lớn, màng trinh sẽ rách dễ dàng, nếu dương vật hơi nhỏ bé thì màng trinh chỉ bị đẩy sang một bên chứ không rách.
  • Màng trinh hình lưỡi liềm: Màng này có hình dạng giống cái lưỡi, nhưng phần cuối dính vào phía trên của âm hộ ngay dưới đường tiết niệu. Màng này có phần đặc biệt là có thể không rách ngay đêm tân hôn hoặc trong lần đầu quan hệ. Khi dương vật xâm nhập âm đạo, màng có thể bị đẩy qua một bên và máu sẽ không chảy ngay khi đó.
  • Màng trinh hình tròn: Hình dáng bao bọc hoàn toàn âm đạo theo hình bầu dục. Khi bị rách, màng trinh sẽ rách theo nhiều đường ly tâm và trong trường hợp này máu có thể sẽ chảy nhiều hơn những loại mang trinh khác.

  • Màng trinh hình Frangé và màng trinh Labié: Hai lọai này có hình thù giống như màng trinh lá nhưng to hơn, che kín âm hộ hơn, hai loại màng trinh này đều rất dễ rách.
  • Màng trinh hình cánh hoa và màng trinh lỗ: cấu tạo 2 loại màng trinh này rất cứng và cực kỳ hiếm gặp ở phụ nữ. Khi có giao hợp, dương vật khó lòng xâm nhập và ít khi xâm nhập được hoàn toàn vào âm đạo. Trong trường hợp này cần có sự can thiệp của ngoại khoa.
  • Không chỉ do quan hệ tình dục mới xảy ra rách màng trinh, mà đôi khi vì tai nạn ngoài ý muốn. Màng trinh bị rách vì tai nạn, khi đem sắp xếp lại thì vẫn thấy còn đầy đủ, không thiếu xót trong hình thể cấu tạo. Màng trinh bị rách vì giao hợp thường không còn đủ hình dáng cấu tạo vì đã bị mòn đi rất nhiều sau những lần cọ xát và chỉ để lại những vết nhỏ, di tích của màng.
Nếu các chị em còn thắc mắc hay muốn tư vấn thêm về vấn đề màng trinh, hãy gọi đến đường dây nóng…để được tư vấn phụ khoa online của phòng khám đa khoa Hồng Phong của chúng tôi nhé.
 Để được tư vấn phụ khoa online, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Đa Khoa Hồng Phong, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:
Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.

Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003
Cách 3: Trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong theo địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, phường 3, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh.
 
Thông tin liên hệ: PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, P.3, Q.5, TP.HCM
Website: benhvienphathaiuytin.blogspot.com

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét